ปะป๋า

จำไม่ได้เลยว่าตัวเองเคยเขียนเรียงความวันพ่อหรือเปล่า

แต่คิดว่าน่าจะเคย อย่างน้อยครูวิชาภาษาไทยต้องสั่งการบ้านทำนองว่าเขียนเรียงความเรื่อง “พ่อของฉัน” แน่ ๆ ส่วนที่จำได้ว่าเคยทำก็คือการ์ดวันพ่อ ทั้งของวิชาภาษาอังกฤษ และวิชาศิลปะ ทำทุกปี

ตอนนี้ก็โตแล้ว ไม่ต้องทำกิจกรรมอะไรแบบนั้นแล้ว แต่ไหน ๆ ก็วันพ่อก็อยากจะเขียนถึงพ่อสักเล็กน้อย ซึ่งเราเรียกพ่อว่าป๋า

ถ้าไม่อยู่บ้าน เรากับป๋าก็ไม่ค่อยได้คุยกัน ส่วนใหญ่จะคุยโทรศัพท์กับแม่มากกว่า ถ้าป๋าโทรมา ส่วนใหญ่ก็จะโทรมาบอกว่าป๋าโอนเงินให้แล้วนะ แล้วถ้าเป็นก่อนหน้านี้ก็จะโทรมาบอกให้เอาใบเกรดส่งไปให้หน่อย (เพื่อเป็นหลักฐานในการขอทุนเรียนดีกับทางสมาคมเกี่ยวกับคนจีนสมาคมหนึ่ง) เรายอมรับว่าสนิทกับแม่มากกว่า แต่ก็ไม่ได้รู้สึกห่างเหินกับป๋า ก็ตามประสาผู้ชายอ่ะ จะให้มาเมาท์มอยอะไร ผู้ชายก็คุยไม่ค่อยเก่งหรอก

ถึงป๋าจะไม่ได้พูดอะไรมาก แต่เราก็รู้ว่าป๋ารักเรา แล้วก็ยังเห็นเราเป็นเด็ก ๆ เสมอ เราอายุยี่สิบกว่าแล้ว แต่ป๋าคงไม่ได้นึก มีหลายครั้งที่ป๋าชอบมาช่วยเราทำเรื่องเล็ก ๆ อย่างเปิดฝาขวดซอส ตัดฝาลังเบียร์ ฉีกพลาสติกห่อน้ำโหล เป็นต้น (ก็ร้านขายของชำเนอะ) ซึ่งเราก็โตแล้วอ่ะ ของแค่นี้เราทำได้ แต่ป๋าก็ชอบมาจัดการทุกที ฮ่าา

ตอนอยู่หอใน เราเคยทำเงินหาย ก็ไม่มากหรอก หลักร้อย แต่เรารู้สึกแย่มาก ๆ ก็โทรไปบอกป๋ากับแม่ ป๋าก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอกลูก นิดเดียว เงินหาใหม่ได้ เวลากินข้าวก็ไม่ต้องขี้เหนียวนะลูก อยากกินอะไรก็กินเลย ป๋าเลี้ยงได้ เราอ่ะ อยากจะร้องไห้ ซึ้งที่สุด

ก็ประมาณนี้แหละ ป๋าของเรา ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก พ่อแม่ที่ไหนก็รักลูก เห็นลูกเป็นเด็กวันยังค่ำ และไม่อยากให้ลูกคิดมาก อยากดูแลลูก หาอะไรดี ๆ ให้ลูกกิน อยากให้ลูกมีความสุขที่สุด

สุดท้ายนี้ สุขสันต์วันพ่อนะคะ รักปะป๋ามาก ๆๆๆ คิดถึงพุงของป๋าด้วย อิๆๆ

พี่ดิว

About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

Leave a Reply

