ข่าวดีของเรา และข่าวร้ายของเขา

วันนี้ควรเป็นวันที่แอ้ตื่นเต้นกับการสอบปกป้องวิทยานิพนธ์

แต่….

เมื่อวานตอนเย็น ประมาณบ่ายสี่โมงกว่า แอ้โทรมาหา เราไม่ได้รับสายเพราะกำลังเข้าห้องน้ำอยู่

เราเห็นเบอร์แอ้ก็รู้ว่า ยัยแอ้คงจะเครียดและกังวลกับการสอบที่จะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ล่ะสิ เราก็โทรกลับไป แอ้ไม่รับสาย สักพักแอ้ก็โทรกลับมา

เรา : (เสียงสดใส) “ฮัลโหลววววว ว่าไงจ้ะยัยป้าแอ้ ตื่นเต้นละเซ่”

แอ้ : (เสียงสั่นเครือ) “ดิว… พรุ่งนี้เราไม่ได้สอบแล้วนะ”

เหมือนฟ้าผ่ากลางหัว เปรี้ยง!!!!

เรา : (เสียงร้อนรน) “ฮะ เฮ้ยยยยย อะไรนะ ทำไม เกิดอะไรขึ้น!”

แอ้ : (พูดไปร้องไห้ไป) “คณะกรรมการพิจารณาแล้วว่างานเราไม่น่าจะผ่าน ควรยกเลิกการสอบ…”

เราไม่รู้จะรู้สึกยังไงเลย ทั้งงง สับสน โมโห สงสาร และเสียศูนย์

เรากับแอ้อุตส่าห์คิดเอาไว้อย่างดีว่าเราจะต้องจบด้วยกันเทอมนี้นะ

เราต้องช่วยเหลือกันให้จบให้ได้ จะได้ไปหางานทำแล้ว

เรากับแอ้ฝ่าฟันมาด้วยกัน ทำอะไรก็ปรึกษากันตลอด

กระบวนการต่าง ๆ ในการทำวิทยานิพนธ์ก็ทำด้วยกัน บอกกันตลอด

แล้วนี่อะไร คนนึงจะได้ไปต่อ แต่อีกคนนึงจะต้องหยุดอยู่ที่เดิมเหรอ

ให้พูดกันจริง ๆ แล้ว แอ้ขยันและมุ่งมั่นกว่าเรานะ

มีงานอะไรต้องแก้ก็ทำเสร็จก่อนเสมอ

กระทั่งร่างวิทยานิพนธ์ที่ส่งคณะกรรมการก็เสร็จก่อนเรา แถมยังมีเวลามาช่วยเราอีก

แล้วทำไมมันเป็นอย่างนี้

รายละเอียดที่ดราม่าไม่อยากพูดถึง…

แค่อยากบอกว่า

เสียใจมาก เสียใจแทนแอ้มาก ๆ

About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

Leave a Reply

