น้ำใจเล็ก ๆ จากพี่แท็กซี่

สองวันก่อนเราขึ้นแท็กซี่แถวแฮ็ปปี้แลนด์

ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณหกโมงเย็น ท้องฟ้ามืดแล้ว

“ไปนวมินทร์ XX ค่ะ” เราบอกพี่แท็กซี่

เราเพิ่งซื้ออะเดย์ปกไลน์มาจากเดอะมอลล์บางกะปิ พอขึ้นรถปุ๊บก็อยากแกะดูว่าข้างในเป็นไง

“แควก” แกะพลาสติกออก เปิดดูในเล่มพลิกไปพลิกมา

“คุณจะอ่านหนังสือเปิดไฟได้นะครับ” พี่แท็กซี่ที่เงียบมาตลอดทางส่งเสียงมา

อุ๊ย เห็นด้วยเหรอเนี่ย

“อ้อ ไม่เป็นไรค่ะ แหะ ๆ” เราตอบ ก็เราไม่ได้จะอ่าน แค่ดูรูปเฉย ๆ

“ไฟมันไม่แยงตาผมหรอกครับ เดี๋ยวสายตาจะเสียเอา” พี่แท็กซี่พูดแล้วก็ยื่นมามาเปิดไฟในรถให้

พี่แท็กซี่น่ารักจัง มีน้ำใจเป็นห่วงเป็นใยด้วย

เพื่อไม่ให้พี่เค้าเสียน้ำใจ เราก็เลยอ่านอะเดย์ในรถ พอใกล้ถึงบ้าน เราก็ปิดไฟให้เค้า

“โขคดีค่ะ” เราพูดแล้วลงจากแท็กซี่

เดินยิ้มเข้าบ้าน

About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

Leave a Reply

