ไม่มีที่สำหรับฉัน

ในโลกของคนรักสองคน
ไม่มีที่ว่างเหลือให้ใครอื่น
 
หากเราทำตัวเป็นใครอื่น
ที่เดินเข้าไปในโลกของเขาสองคน
เราจะกลายเป็น’ใครอื่น’โดยสมบูรณ์
ทั้งชื่อเรียกและความหมาย
 
ฉันได้เรียนรู้แล้วว่า
หากเจอเหตุการณ์ที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับคู่รัก
ฉันไม่ควรเดินดุ่มไปด้วยคนเดียว อาจจะต้องหาใครอื่นอีกคน
เพื่อไปทำตัวเป็นใครอื่นด้วยกัน
หรือไม่ก็ควรจะปฏิเสธไปเลยตั้งแต่แรก
 
โลกที่ฉันเป็นส่วนเกิน
มันน่าอึดอัด มันน่าโมโห
ฉันทำตัวไม่ถูก
ฉันควรจะเดินจากไปเสียดีกว่า
เพื่อจะได้ไม่ต้องทำร้ายจิตใจตัวเองมากไปกว่านี้
 
แม้ว่าจะไม่เคยรู้สึกเปลี่ยวเหงา
แต่เจอแบบนี้
ความเหงามันตะครุบงับฉันไปกินเลยทั้งตัว
 
รู้สึกสมน้ำหน้าตัวเองอย่างบอกไม่ถูก
รู้สึกว่าตัวเองโง่อย่างบอกไม่ถูก
รู้สึกถูกหลอกใช้อย่างบอกไม่ถูก
รู้สึกว่าตัวเองช่างไร้เดียงสาอย่างบอกไม่ถูก
 
ช่างมันเถอะนะ ถือว่าเป็นบทเรียนก็แล้วกัน
About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

3 responses to “ไม่มีที่สำหรับฉัน

  1. Menisa

    เหมือนโดนหักหลังจากคนคุ้นเคยเหมือนไม่เคยมีความจริงใจระหว่างกัน…แต่แม้ว่ามันจะอึดอัด ก็อย่าให้มันมาจำกัดที่ที่เราควรอยู่เลยนะเป็นกำลังใจให้น่ะ ^^

  2. surachit

    ขอบใจจ่ะ ผิงผิง ^^ไม่ได้เจอกันนานเลยนะวันนั้นแอบดูสเปซผิงผิงมาดูเหมือนว่าไปเรียนเมืองนอก…รึป่าวนะ?

  3. Menisa

    ไปซัมเมอร์มา 2 เดือนเมื่อปีที่แล้วน่ะส่วนซัมเมอร์ปีนี้ยังไม่ได้ที่ฝึกงานเลย พี่ดิวสิ ทำงานแปลสุนทรพจน์ด้วย เจ๋งอ่ะ! ;-)ชื่นชมๆ 😀

Leave a Reply

