ยินดีที่ได้รู้จักนะ…หน้าหนาว

ปลายเดือนพฤศจิกายนที่กรุงเทพฯ
 
อากาศเริ่มเย็น ท้องฟ้ามืดเร็ว เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว
 
ตัวเราเองเพิ่งพบหน้าหนาวเป็นครั้งแรก
ยินดีที่ได้รู้จักนะ
 
หน้าหนาวที่เราเพิ่งทำความรู้จักด้วยเป็นอย่างนี้
 
…ในทุก ๆ วันความหนาวเดินเล่นอยู่ในอากาศ
และความหนาวจะมีพลังมากในยามเช้าและยามเย็น
 
ในตอนเช้าเมื่อมองออกไปตรงระเบียง
ก็มีหมอกมาทักทายเต็มอากาศไปหมด
และการอาบน้ำในตอนเช้านั้นทรมาณเหนือสิ่งอื่นใด
 
ในตอนเย็น
ทั้งลมและอากาศหนาววิ่งไล่จับกันในอากาศ
โฉบ เฉี่ยว บาดผิวเนื้อเราให้เย็นยะเยือก
วิ่งทะลุโพรงจมูกเราทุกลมหายใจเข้า-ออก
จนจมูกแสบ แทบไม่อยากหายใจ
 
หน้าหนาวอย่างนี้ทำให้เราได้เจอเพื่อนเห่าที่นอนนิ่งในตู้เสื้อผ้ามานาน
เขาช่วยทำให้เราอบอุ่น
 
เวลามาที่มหาวิทยาลัย
ทุกที่ ๆ คนเดินผ่านจะเต็มไปด้วยสีสัน
มันแปลกดีที่ในเมืองร้อนอย่างประเทศไทยจะมีคนใส่เสื้อกันหนาวเดินไปเดินมาขวักไขว่
 
ความหนาวเดินข้าง ๆ เราทุกเวลา นี่แหละหน้าหนาวที่เรารู้จัก…
 
การพบเพื่อนใหม่ ก็ทำให้เราจากเพื่อนเก่า
ฤดูฝนที่คุ้นเคย ไม่มาเยือนที่นี่
 
แต่กระนั้น
 
ไม่ว่าหน้าหนาวจะหนาวเหน็บเพียงใด
ไม่ว่าหน้าหนาวจะทำให้เราง่วงนอน เซื่องซึมแค่ไหน
แต่เราก็รู้สึกชอบเขา
 
อย่างน้อยก็ไม่ได้ทำให้เราหงุดหงิดเหมือนหน้าร้อน
 
 
About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

Leave a Reply

