ทำร้ายเพื่อน

ขอเปลี่ยนโหมดกลับมาเป็นอย่างเดิม เพราะเป็นเรื่องจริงจัง
 
วันนี้เราได้ทำร้ายความรู้สึกเพื่อนคนหนึ่งอย่างไม่น่าให้อภัย
 
เพื่อนคนนี้คอยช่วยเหลือเราตลอด
พาเปเที่ยว ไปเปิดหูเปิดตา
เป็นเพื่อนคุย เป็นเพื่อนแลกเปลี่ยนความคิด
 
เมื่อ 2-3 วันก่อนเรามีเรื่องทุกข์ใจเลยโทรศัพท์ไปหาเพื่อนคนนี้
เพื่อระบายความทุกข์
ครั้งแรกที่โทรไป เราไม่อาจพูดคุยกับเขาได้ เราจึงวางสายไป
เพื่อนคนนี้โทรกลับมาด้วยความเป็นห่วง
และคุยกับเราจนเงินในโทรศัพท์เขาหมด
 
เราซาบซึ้งใจในมิตรภาพอันดีของเขามาก
 
มาวันนี้
เขาขอให้เราหาข้อมูลอะไรบางอย่างบนอินเตอร์เน็ต
เรากำลังหมกมุ่นอยู่กับการเปลี่ยนสีสเปซ จึงปฏิเสธเขาไป
เขาไม่ใช่คนที่จะยึดยื้อเพื่อนให้ทำอะไรอยู่แล้ว
 
เขาจากไปด้วยความเซ็ง
 
เรามาสำนึกได้เมื่อได้ยินคำว่า เซ็ง จากเขา
 
นี่เราทำอะไรไป
ในเวลาที่เพื่อนเราต้องการความช่วยเหลือ
เรากลับนึกถึงแต่ตัวเอง
เราคิดแต่ว่าตัวเองเหนื่อยมาจากการเรียน ขอเวลาพักผ่อนสักนิดจะได้ไหม
เราไม่คิดถึงเพื่อนเลยว่า ตอนที่เราขอความช่วยเหลือจากเขา
เขาเหนื่อยจากอะไรมาบ้าง
 
เพื่อนคนนั้นคงเสียความรู้สึกมาก ไม่สิ ‘ต้องเสียความรู้สึกมาก’
 
เรารู้สึกว่าตัวเองโง่เขลา
เราทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากส่งอี-เมล์ไปขอโทษ
 
ขอโทษเหรอ?
ง่ายไปหรือเปล่าสำหรับการทรยศเพื่อน
 
ใช่ มันง่าย
แต่เราทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้จริง ๆ
หรือไม่ ปัญญาเราคงมีอยู่แค่นี้
 
เมื่ออดีตที่ผ่านไป มันย้อนกลับมาไม่ได้
การกระทำที่กระทบใจเพื่อน ไม่อาจลบล้างออกไปได้
 
ขอโทษคงเป็นทางเดียวที่เราจะแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
เราขอโทษ เราขอโทษจริง ๆ เราเสียใจ
 
About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

3 responses to “ทำร้ายเพื่อน

  1. Unknown

    ถ้าเป็นเค้านะ ก็อาจจะหายโกรธ คือเพื่อนกันง่ะ มันตัดขาดกันยากนะเว้ย
    กว่าจามาเป็นเพื่อนกัน มันก็ใช้ "เวลา" ใช่มั้ยล่ะ?
    แต่เหนือสิ่งอื่นใด เมื่อได้เขามาเป็นเพื่อนแล้ว
    การรักษาเขาผู้นั้นไว้เป็นอะไรที่สำคัญ
    รักษามิตรภาพให้คงอยู่อ้ะ ก็เหมือนแก้วอ้ะ บางทีเราก็เติมน้ำดื่ม ชื่นใจดี
    บางทีชงโกโก้เย็น อืมมม รู้สึกหวานและอร่อย
    บางทีชงยาลม (ฮ่าๆๆ) เพื่อช่วยทำให้เราผ่อนคลาย
    ถ้าเราปล่อยแก้ววางไว้ เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรกับมัน ปล่อยให้ฝุ่นเกาะ ทำให้แก้วดูขุ่น ไม่น่าใช้
    มันก็เหมือน  มิตรภาพแหละ บางทีหล่อยไว้ มานก้ออาจจะทำให้ขุ่นข้องหมองใจกันบ้าง
    เหมือนฝุ่นเกาะ
    เอาเป็นว่า ก็อยากให้แกเช็ดๆ ฝุ่น (หเมือนกับที่เขียนเมลืไปบอก) มันก็โอเคนะ ฝุ่นก็หาย
    แก้วก็พอใช้ได้….อะ อย่างน้อย ก็เอามาเติมน้ำดื่มได้อีก
    แต่เราอาจจะรู้สึกว่า เออ แก้วมันก็ยังไม่สะอาดพอนะ
    ถ้าเรามีทางเลือกที่ดีกว่า แบบ
     ถ้าเอาไปล้างเลย มันก็จะสะอาดช่ายป่าว
    มันก็เหมือน แก ที่ควรใช้คำพูดอ้ะ บอกเค้าไปเลยว่าเสียใจและขอโทษ
    คำพูดนั้นมันก็เหมือน น้ำยาล้างจาน กะ น้ำสะอาด ชะล้างความขุ่นมัว
    ก็ แก้วก้ดูน่าใช้ เราก็สบายใจ (แก้วก็สบายใจ ฮ่าๆ) เหมือนน้ำใจของคนเรานั่นเอง
     
    นี่ชั้นเปรียบอะไรวะ มานห่วยป่าวเนี่ย คืออารมณ์คนออนตอนตีหนึ่งนะ
    เอาเป็นว่า ถ้าหาทางขอโทษได้ตรงๆกับตัว ก็จะดีมากเลยจ้ะ
    หายโกรธแน่นอน แถมยังทำให้รู้สึกดีๆต่อกันเพิ่มขึ้นด้วยนะ
     
    ขวัญจ้ะ

  2. kanokungz

    เราว่ามันเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบของคนเรานะ
    ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่เฉพาะหนูดิวหรอก
    และเราคิดว่าดิวก็คงไม่อยากให้มันเป็นแบบนั้นหรอกใช่ไหม
    ถ้าคนเราสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรต่อมิอะไรได้หมด
     
    เราคงจะไม่มีคำว่า "ประสบการณ์" หรอก
     
    สิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้ก็อย่างที่หนูดิวกำลังทำอยู่
    ยอมรับผิด ถ้าเราเป็นคนผิด
    บางทีนะ คำขอโทษที่เราบอกต่อหน้าเขาตรงๆ
     
    คำสั้นๆ แค่นี้
     
    คือวิธีที่ดีที่สุดและง่ายที่สุด  จริงไหม?
     
    เป็นกำลังใจให้หนูดิวเสมอนะ ^^

  3. กลับมาอ่านอีกทีก็รู้สึกว่าตัวเองคิด(แทนคนอื่น)มากกก
    ขอบคุณใหม่กับขวัญนะที่ตั้งใจตอบและเป็นกำลังใจให้เรา
    เรื่องที่เราเขียนนี้เราลืมไปแล้วล่ะว่าเรื่องอะไร แต่เราพอจะจำได้ว่าเราไปทำไว้กับใคร
    เพื่อนคนนั้นเป็นผู้ชาย (ถ้าเราจำถูกคนนะ) และผู้ชายเค้าไม่คิดมากหรอก
    เราขอโทษเค้าก็ให้อภัยเราแล้วล่ะ ^^

Leave a Reply

