ฝนตกที่กรุงเทพ (ฝนตกที่บ้าน)

ย้อนหลังไปเมื่อวันอาทิตย์ที่16 กันยายน 2550
(ฉากนี้เป็นภาพขาว-ดำ)
(เสียงสะท้อนในใจ)
T-T ฮือ ๆ วันนี้ทำเงินหาย 380 บาท!!!! เพราะไม่ยอมเก็บตังค์ทอนให้ดี
สะเพร่า งี่เง่าที่สุด
(กลับสู่โลกความจริง เสียงฟ้าร้องจากนอกตึกประกอบแสงสีของสายฟ้าฟาด)
ดีใจจังที่ฝนตกหนักเวลานี้(ก่อนตีสอง)
ยิ่งหนักยิ่งดี ยิ่งดังก็ยิ่งดีใหญ่
เพราะเราจะได้อาศัยความดังของฝน
กลบเสียงร้องเพลงของเราในห้องน้ำ
กลบเสียงความคิดของเราที่ดังเกินไป
เสียงซู่ของฝนที่เทโครมลงมา และเสียงเปาะแปะยามที่มันซาลง
แทรกผ่านหู ทะลวงไปถึงใจและชอนไชไปในสมอง
ฝนทำให้เราคิดถึงบ้าน
ที่กรุงเทพ บรรยากาศต่างกับที่บ้านอย่างสิ้นเชิง
ยากนักที่จะได้พบกับธรรมชาติ
แม้ในรั้วมหาวิทยาลัยจะมีต้นไม้มากมาย
แต่เราไม่ได้รู้สึกสัมผัสกับธรรมชาติของมันเลย
อาจเพราะ…ต้นไม้เหล่านั้นปลูกไว้เพียงเพื่อประดับ
หรืออาจเป็นเราเองที่ไม่มีใจแลดูมันอย่างเป็นธรรมชาติ
ต่างกับฝน
ครั้งใดที่ฝนตก
มันเรียกบรรยากาศเดิม ๆ ของเรากลับคืนมา
เพราะเสียงฝนก็ดังเหมือนกันทุกที่
ไม่ต้องใช้ตามอง ไม่ต้องเอามือสัมผัส
เพียงแค่ได้ยิน
เราก็รู้สึกถึงความเย็นฉ่ำ(บางทีถึงขั้นยะเยือก) และความเฉอะแฉะแล้ว
เสียงของฝนพาเราคิดไปไกล
คิดถึงพ่อแม่ คิดถึงน้อง คิดถึงเพื่อน ๆ
และคิดถึงใครบางคนที่เราไม่รู้ว่าเป็นใคร
ใครบางคนที่เราอยากบอกว่า
“ตอนนี้ฝนตกล่ะ ตกหนักด้วย มันทำให้เราเหงาและนึกถึงเธอ”
อยาก…
อยากวิ่งผ่าสายฝนที่โปรยกระหน่ำ
บางทีห่าฝนที่ปะทะร่างกาย
อาจล้างความคิดที่ฟุ้งซ่านและความเครียดออกไปได้ชั่วขณะ
ทำได้แค่เพียงคิด
ร่างกายนี้ต้องรักษาไว้ให้ดีจนกว่าจะผ่านพ้นการสอบปลายภาค
ก็ได้แต่หวังว่าสอบเสร็จแล้ว ฝนคงจะตกอีก
ถึงเวลานั้นเราจะได้วิ่งผ่าฝนจริง ๆ
แต่อย่ามีฟ้าผ่าแถมไปแล้วกัน
เพราะมันคงจะไม่ได้ชะล้างแค่ความคิดเราอย่างเดียว
มันคงจะล้างชีวิตเราไปด้วย!!
ป.ล. บล๊อกเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความคิดถึง(บ้าน) สามารถทำให้คนเพ้อเจ้อได้
About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

2 responses to “ฝนตกที่กรุงเทพ (ฝนตกที่บ้าน)

  1. Eve

    โอออ ไม่ยักรู้ว่าดิวเขียนภาษาได้….ขนาดนี้ ทึ่งๆๆO_O
    อยากเขียนเก่งๆบ้างจังง่ะ
     
    เด๋วสอบเสร็จก็ได้กลับบ้านแล้วน้า
    รักษาสุขภาพไว้ก่อนนะจ๊ะ อีกแค่ไม่ถึงสิบวันแล้ว หุหุ 

  2. +++ M a M i __P o K o +++

    ช่ายวันที่ฟ้าผ่าดังๆรึปล่าวนะ
    ที่ตกใจตื่นมาแล้วเห็นดิมนั่งหัวฟูอยู่น่ะ
    คิคิ

Leave a Reply

