ปะป๋าจ๋า แม่จ๋า หนู..หนูทำได้

ครั้งที่แล้วเขียนเรื่องการสอบมิดเทอมใช่มั้ย?
เรื่องที่ตามมาหลังสอบ แน่นอน มันคือคะแนนสอบ
 
เกริ่นแบบนี้ คงจะนึกว่าอั๊วจะมาประกาศคะแนนอบตัวเองในนี้สิ
ไม่มีทาง! ใครจะกล้าบ้าบิ่นมาฆ่าตัวตายในนี้
วิชาแรกที่รู้คะแนนคือ EngI เฮ้อ.. ผลออกมาก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
แต่ก็บุญที่ไม่ตกมีน
กำลังใจเริ่มแป้วและ  คิดถึงพ่อแม่ขึ้นมาทันที
อุตส่าห์ส่งเสียเรามาเรียน
ลงทุนไปกับเราเยอะ  ความหวังก็อยู่กับเราเยอะด้วย
แล้วทำไมเราถึงไม่ตั้งใจทำให้ดี
 
ตอนนั้นไม่รู้สึกสงสารตัวเองเลย
แต่สงสารพ่อแม่
 
ยิ่งตอนที่แม่โทรมาบอกว่า
ลูกกินข้าวเยอะ ๆ นะ ไม่ต้องเสียดายตังค์หรอก
ปะป๋าก็บอกว่า กินไปเลยลูก อยากกินแพง ๆ ก็กินเลย
ป๋าจ่ายได้อยู่แล้ว
ฟังแล้วอยากจะร้องไห้ หนูกินไม่ลงหรอกค่ะ
(นี่ขนาดกินไม่ลง จ้วงเอา ๆ เหอะๆๆ)
 
ผ่านไปสัปดาห์หนึ่ง
คราวนี้ผลสอบ มากันเป็นขบวนเลย
 
วันพุธที่ 15 ส.ค. 50
ทราบผลRepo โอ้.. ใจชื้นขึ้นมาหน่อย
คะแนนก็ถือว่าใช้ได้
ต่อมาวิชา east civ วิชานี้ปลงตั้งนานแล้ว
เพราะตอนทำข้อสอบ ทำไม่ทันไปข้อหนึ่ง
และจำไม่ได้เลยว่าตัวเองเขียนอะไรลงไปบ้าง
คิดในใจว่าขอสัก 70 นะค้า…(เต็ม100 ไม่รู้ขอมากไปป่าว)
พอไปดูผล โอ้ววว… นี่เราทำได้ถึงเพียงนี้เชียวหรือ
(มันเกิน 70 ค่ะท่านผู้ชม)
ก็เลยโทรไปบอกแม่กะปะป๋า
 
อิอิ ตอนนี้เริ่มกินข้าวลงและ
 
วันพฤหัสบดี่ 16 ส.ค. 50
วันนี้มีตารางว่าจะได้ทราบผลวิชาภาษาไทยและintro drama ด้วย
โหยยย วิชาที่น่ากลัวที่สุดคือไทยนี่แหละ เตรียมตัวมาฟังเต็มที่
ที่ไหนได้  ภาษาไทยโดนทำแบบฝึกหัดแทน
ไม่ได้เฉลยข้อสอบมิดเทอมด้วย เซ็งเลย
ต่อมาเป็น
วิชา reasoning โอ้.. คะแนนทำให้หนูแทบช็อค
มันออกมาดีอีกแล้ว  ดีจนเรากลัวว่ามันไม่จริง
และกลัวว่าวิชาต่อไปเราอาจจะได้น้อย
สวรรค์คงแกล้งให้เราดีใจก่อน แล้วหักอกเราทีหลัง
(คิดมากๆๆๆ เริ่มประสาท)
 
คะแนน intro drama จะประกาศเวลา 15.59 นาฬิกา
เราก็รออย่างใจจดจ่อ (ด้วยการนั่งเล่นเอ็มในห้องคอมคณะ แป่ว)
พอสี่โมงเย็นจะออกไปดูผล เจ๊ตุ่มบอกว่า ใจเย็น ๆ เค้าเลื่อนไปห้าโมงครึ่งแล้วน้อง
อ้าวว.. ไม่เป็นไร งั้นอั๊วเล่นเอ็มต่อ
รอไปรอมาเริ่มเซ็ง ออกจากห้องคอม
ไปรอผลกะเพื่อน ๆ ซึ่งเหลือร่อยหรอเต็มที
มีกล้วย เรา เนม ฝ้าย กิ๊บ ส้ม และอีกคนที่เราไม่รู้กชื่อ
ก็ใครมันจะรอไหว lateขนาดนี้
 
ในที่สุด หลังจากที่รอมาจนรากงอกพันเก้าอี้ที่โถงตึกบรม
เราก็แกะรากนั้นออกเมื่อประมาณ 18.00 น.
แล้ววิ่งกรูพี่มาย(ผู้ถือผลอยู่ในมือ) อย่างกะปาปาราซซี่ตามถ่ายบริทนี่
แล้วก็มีอุปสรรค ต้องรออีกไม่กี่นาที เพราะแม็คเย็บกระดาษเจ๊ง
ในที่สุดหนูก็ได้ดูผลสอบ  อันน่าพึงใจ
คะแนนเต็ม 120 เราได้ … ไม่บอก  แต่น่าพอใจ
 
เฮ้อ สรุปแล้ว
ผลสอบที่ออกมาก็โอเค  ยังไม่ตกมีน
ถึงมันจะไม่ได้ดีเด่นอะไรมาก แต่เราก็พอใจแล้ว
ทีนี้ก็ใช้เงินแม่กับป๊ะป๋า ซื้อหนมกินได้อย่างสบายใจแล้ววว
 
รักแม่กับปะป๋าที่สุดในโลกเลยค่า
 
ปล.อย่าดีใจไปลีลาวันต์
ยังมีวิชาภาษาไทยสุดหฤโหดที่เธอยังไม่ทราบผล
วะ ฮะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า เฮ้อ เหอะ เหอะ เหอะ เฮ่ออ หะ หะ ฮ่า แฮ่ก!
 
About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

One response to “ปะป๋าจ๋า แม่จ๋า หนู..หนูทำได้

  1. ไร้เดียงสาจังนะเรา ทำไมไม่เขียนคะแนนไว้วะ อยากรู้ ฮ่าๆๆๆ สรุปแล้วปีหนึ่งนี่แหละปีทอง ทำเกรดเยอะที่สุดเลย

Leave a Reply

