วันที่ฉันขี้เกียจ (เพ้อเจ้อ)

 
วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 27 กรกฏาคม 2550
พรุ่งนี้เป็นวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2550
 
วันนี้เป็นวันที่ฉันเรียนเรื่องภาพยนตร์ในวิชาปริทัศน์การละคร ได้ทราบแนวข้อสอบ
พรุ่งนี้เป็นวันที่ฉันสอบวิชาปริทัศน์การละคร
 
แต่เรากลับนั่งเล่นคอมพิวเตอร์  เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
โดยใช้ข้ออ้างว่าเพื่อมาค้นหาข้อมูลเพื่อจะนำไปสอบ
 
ไม่แปลกใจเลยถ้าวันพรุ่งนี้เราจะทำข้อสอบไม่ได้
เรารู้สึกว่าตัวเองเหลวไหล ไร้สาระมาก
 
ไม่มีประโยชน์อะไร หากรู้ตัวว่าผิดแล้วไม่ยอมแก้ไข
มานั่งสารภาพผิดอยู่ตรงนี้  ก็ไม่ได้ทำให้ใครมายกยอ
 
เราปล่อยให้อารมณ์นำเหนือหน้าที่
เพียงเพราะวันนี้เรารู้สึกว่า ไม่อยากรับรู้อะไรต่อไป 
ไม่อยากอ่านหนังสือ  ไม่อยากใช้สมองคิดอีกแล้ว
 
แต่ในลึก ๆ แล้ว  เราก็ยังกังวลอยู่มาก
ถ้าพรุ่งนี้เราทำข้อสอบไม่ได้เลยจริง ๆ
เราจะยอมรับตัวเองได้ไหม
 
ความขัดแย้งในตัวตีกันเอง ทำให้เราไม่สามารถลุกไปไหน
เคลื่อนไหวชักช้า ทั้งร่างกายและความคิด
 
เรานั่งบั่นทอนทำลายสุขภาพของตัวเองด้วยการนอนดึก
จ้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่แผ่รังสีอ่อน ๆ
 
อ่อน…แต่อันตราย
 
และพรุ่งนี้เราก็คงจะบ่นว่า โอ้ยย..ทำไมมันเยอะอย่างนี้ อ่านไม่ทัน ง่วงก็ง่วง
 
คนเรามักจะเป็นแบบนี้
บ่นไปก่อน  ขอให้ได้บ่น
แต่บ่นไปก็ไร้ค่า
การบ่นนั้นก็เหมือนการด่าตัวเอง
เพราะสาเหตุทั้งหมด ก็เรานั่นแหละทำเอง
 
 
เออ.. รู้แล้วก็ยังจะนั่งพิมพ์ต่ออีกแน่ะ
ประสาท บ้าบอ คอแตก ติงต๊อง ไร้สาระ เหลวไหล ไจ้เจี้ยน!
 
About liwan11

I'm ARTS / Chinese major/ Sunshine give me energy / Raining is my stage chorus / Books and movie take me to another world / Beautiful photos and good music relief my stress / Drawing is what I like ^^

2 responses to “วันที่ฉันขี้เกียจ (เพ้อเจ้อ)

  1. PIMPIT

     น้องดิว นี่พี่อิงเองน่ะ พี่อิงแอบเข้ามาอ่านสเปสของน้องอ่า คงไม่โกดกันน่ะ
    สู้ๆๆน่ะน้อง อย่าไปสนใจคนรอบข้าง เราเป็นตัวของเราเอง แล้วสักวันความดีของเรานี่แหละจะชนะใจพวกเพื่อนๆเหล่านั้นเอง
    พี่อิงเปนกำลังใจให้น่ะจ๊ะ ……คิดถึงน่ะ…

  2. surachit

    จะโกรธทำไมจ้ะ
    มาอ่านอะไรต๊อง ๆ ที่เราเขียน
    เราควรจะขอบคุณมากกว่า
     
    คิดถึงพี่อิงจังเลยอ่า
    สู้ ๆ เหมือนกันนะจ้ะ  วันนี้เค้าสอบMid termเสร็จแล้วแหละ
    เดี๋ยวจะแวบไปอ่านของพี่อิงบ้าง
     
    รักนะ จุ๊บๆ 

Leave a Reply

